4/16/2556

ปาร์คซียอน, อีซึงยอน, จางมินเอ ยอมรับใช้ยากล่อมประสาทฤทธิ์รุนแรง


ปาร์คซียอน, อีซึงยอน, จางมินเอ และ ฮยอนยอง ได้เดินทางไปที่ศาลกรุงโซล เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อให้การในคดีที่พวกเธอถูกตั้งข้อหา ใช้ยาโพรโพฟอล ที่เป็นยากล่อมประสาทฤทธิ์รุนแรง โดยตัวแทนทางกฎหมายของดาราสาวทั้ง 3 ยอมรับว่าพวกเธอใช้ยาจริง แต่ก็เพื่อบำบัดอาการหลังศัลยกรรมตามคำแนะนำของแพทย์

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นให้การเป็นครั้งแรก ในกรณีที่ศาลได้ไต่สวนพิจารณาว่าดาราสาวทั้ง 3 ใช้ยาโพรโพฟอลผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ โดยที่ทนายความของดาราสาวทั้งสามได้ยอมรับว่าลูกความของตนได้รับการฉีดยาดังกล่าวจริง แต่ด้วยเหตุผลด้านการแพทย์ที่มีใบสั่งยา เพื่อบรรเทาอาการหลังทำศัลยกรรมเท่านั้น สำหรับการไต่สวนครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 22 เม.ย. นี้

ซึ่งล่าสุดดาราสาวชาวเกาหลีใต้ ก็ยังยืนกรานคำเดิม ทั้งตัวแทนทางกฎหมายของ จางมินเอ ที่ยอมรับว่าลูกความใช้ยาดังกล่าวจริง แต่ก็เพื่อเหตุผลทางด้านการแพทย์ และเป็นการใช้ตามความจำเป็นสำหรับอาชีพนักแสดงเท่านั้น
“เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าโพรโพฟอลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดูดไขมัน จางมินเอ ก็แค่พยายามพัฒนาตัวเองในฐานะนักแสดงคนหนึ่งเท่านั้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมเธอถึงใช้ยา”


โดยทางด้าน ปาร์คซียอน และตัวแทนได้แย้งว่ารายงานในสื่อ และอยู่ในข้อมูลของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรงกับความเป็นจริงที่มีข่าวเผยแพร่ออกมาว่า ปาร์คซียอน ฉีดยาโพรโพฟอลไปถึง 185 ครั้งหลังศัลยกรรมริมฝีปากเรียว ขณะที่ จางมินเอ ที่เคยใช้อยู่ 95 ครั้ง กับ อีซึงยอน ที่ใช้ยาไป 111 ครั้ง และ ฮยอนยอง ที่ใช้ไป 42 ครั้ง เป็นการใช้ยาหลังทำโบท็อกซ์


โพรโพฟอล ยากล่อมประสาทซึ่งหากใช้ต่อเนื่องจะทำให้เกิดการเสพติด ที่ทางการเกาหลีเพิ่งจะถูกประกาศให้เป็นยาทางจิตเวชเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากเคยต้องสงสัยว่ามีส่วนต่อการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็กสันจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และเป็นข่าวอื้อฉาวในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เมื่อมีรายงานว่าดาราสาวหลายคนใช้ยาโพรโพฟอลอย่างผิดกฎหมาย

ที่มาข้อมูล: ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News