1/23/2567

วอนยอง (WonYoung) IVE ชนะคดีฟ้องยูทูบเบอร์ปล่อยเฟคนิวส์

แฟนคลับร่วมแสดงความยินดี หลังวอนยอง IVE ค่าย Starship Entertainment ชนะคดี ฟ้องร้องยูทูบเบอร์ กรณีโดนใส่ร้าย สร้างเฟคนิวส์จนได้รับความเสื่อมเสีย


เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา Starship Entertainment ได้ประกาศว่า  วอนยอง (WonYoung) สมาชิกวง IVE ชนะคดีแพ่งที่ยื่นฟ้องอดีต Youtuber พร้อมออกแถลงการณ์ต่อสาธารณะและแฟนคลับ ดังนี้

“เราวางแผนที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม ผ่านทางแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เมื่อการดำเนินคดีทางกฎหมายทั้งหมดสิ้นสุดลง Starship มีระบบการตรวจสอบอย่างระมัดระวังเพื่อปกป้องสิทธิ์ ชื่อเสียง ความเป็นส่วนตัว และความสมบูรณ์ของศิลปินของเรา เราจะดำเนินการอย่างจริงจังต่อไป ต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และจะดำเนินการตามแนวทางทางกฎหมายที่มีอยู่ทั้งหมด เมื่อไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้”

เหตุดังกล่าวได้เริ่มต้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 โดยค่าย starship ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ดำเนินการช่อง YouTube หลังพบว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับวง IVE

จากนั้นในเดือนตุลาคมของปีเดียวกัน วอนยองได้ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นการส่วนตัว และตัวแทนทางกฎหมายของเธอได้แสดงหลักฐานว่า วิดีโอในช่องยูทูบดังกล่าว มีข้อมูลที่เป็นเท็จและมีเนื้อหาเข้าข่ายดูหมิ่น จนนำไปสู่การสร้างผลเสียต่อวอนยองเอง

นอกจากนี้ทางต้นสังกัดและวอนยอง ได้ตัดสินใจฟ้องร้องยูทูบคนดังกล่าวเพิ่มเติม ฐานหมิ่นประมาทและดูหมิ่น โดยกระบวนการดังกล่าว ได้ถูกสอบสวนอย่างเป็นทางการแล้ว


ขณะที่ทางคู่กรณีอ้างในชั้นศาลว่า ตนไม่รู้ว่าเรื่องดังกล่าวคือเรื่องเท็จ และคนทั่วไปมีสิทธฺ์ที่จะรู้เรื่องราวต่าง ๆ ของคนดัง ในขณะที่ทนายของวอนยองเผยว่า “ศิลปินและต้นสังกัดรู้สึกโกรธจนไม่อาจทนได้ ที่พวกเขาแอบอ้างว่าวิดีโอดังกล่าวผิดกฎหมาย เพียงเพราะต้องการอัปโหลดเพื่อหาผลประโยชน์จากสาธารณะ”

ทั้งนี้ชาวเน็ตทั่วโลก ต่างพากันร่วมแสดงความยินดีต่อวอนยอง และค่าย Starship Entertainment หลังทราบว่าพวกเขาชนะคดีดังกล่าว พร้อมยกเป็นกรณีตัวอย่าง ให้ค่ายและศิลปินคนอื่น ลงดาบกับคนที่ชอบใส่ร้ายศิลปินในโลกออนไลน์มากขึ้น.

ที่มา thethaiger.com, for_everyoung10


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News