5/01/2567

ซิกเค SIK-K แรปเปอร์ดังแดนกิมจิ เข้ามอบตัวกับตำรวจ ข้อหาใช้สารเสพติด

สื่อเกาหลียืนยันสาเหตุ แรปเปอร์ชื่อดัง ซิกเค(Sik-K) เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในข้อหาเคยใช้สารเสพติด และครอบครองกัญชา เกิดจากผลข้างเคียงของยารักษาโรค ไม่ใช่มอบตัวเพราะเมากัญชา


จากประเด็นข่าวร้อนแรงเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 ที่รายงานว่า แรปเปอร์ชื่อดัง Sik-K เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้กับสำนักงานกิจการทหารผ่านศึกภูมิภาคโซลในเมืองยงซาน ในข้อหาใช้สารเสพติด


ล่าสุดวันนี้ (29 เมษายน 2567) มีรายงานจากสำนักข่าวเกาหลี naver ว่า สำนักงานกฎหมาย Sedam ตัวแทนทางกฎหมายของแรปเปอร์ชื่อดัง Sik-K กล่าวว่า “ในเช้าวันที่ 19 มกราคม ขณะที่ซิกเค (Sik-K) แสดงอาการเพ้อ เขาได้แสดงความตั้งใจที่จะมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานใกล้กับสำนักงานกิจการทหารผ่านศึกภูมิภาคกรุงโซล โดยได้ยอมรับว่าเขาเคยเสพยา ซึ่งทำให้เขาถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจในท้องที่เพื่อใช้มาตรการป้องกัน”


ภายหลังการสอบสวน และการวิเคราะห์ทางนิติวิทยาศาสตร์โดยละเอียดของ National Forensic Service พบว่า ผลการทดสอบยาเสพติดเป็นบวก ด้วยเหตุนี้ Sik-K จึงถูกส่งไปยังสำนักงานอัยการเขตตะวันตกของกรุงโซลพร้อมคำแนะนำในการดำเนินคดีในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติควบคุมยาเสพติด แม้ว่าเขาจะไม่ได้ถูกควบคุมตัวก็ตาม


ทั้งนี้ ตัวแทนทางกฎหมายของเขาได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า Sik-K เคยใช้กัญชาเมื่อในอดีตจริง แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเขาได้เข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่และออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 18 มกราคม 2567 ซึ่งเขาได้รับการสั่งยาระงับประสาทหลายชนิด อาทิ propofol และ lidocaine และยาแก้ปวด tramadol รวมทั้งยานอนหลับ


ผลข้างเคียงของการผ่าตัดทำให้มีภาวะเพ้อ และออกจากบ้านไปยังสถานีตำรวจเพื่อสารภาพว่าใช้ยา ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบแล้วไม่เจอสารเสพติดในร่างกาย ดังนั้นสภาวะเพ้อสับสนของเขาจนออกไปมอบตัวนั้น เกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอและผลของยารักษาโรค ไม่ใช่การใช้สารเสพติดก่อนที่จะมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวยังคงถูกพูดถึงอย่างร้อนแรง แฟนๆ และชาวเน็ตพากันวิจารณ์กับการกระทำของแรปเปอร์ดัง


ล่าสุด Sik-K เพิ่งเปิดตัวอัลบั้มไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังเกิดเหตุการณ์มอบตัวกับตำรวจ และในปัจจุบันเป็นหนึ่งในศิลปินที่จะขึ้นแสดงในงาน HIPHOPPLAYA FESTIVAL วันที่ 4 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ภาพจาก : younghotyellow94

ที่มา ไทเกอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News