5/23/2567

ไอยู (IU) เกือบจะได้รับบทซีรีส์ยอดฮิต Queen of Tears และ The 8 Show

ไอยู (IU) ได้รับข้อเสนอให้รับบทนำในซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix ถึง 2 เรื่องในปี 2024 แต่ด้วยเหตุที่ตารางงานไม่ลงตัว ทำให้ไอยูต้องตัดสินใจปฏิเสธ 


หลังจากที่เริ่มดูซีรีส์แล้ว การที่จะให้จนตนาการว่าถ้านักแสดงคนอื่นมารับบทตัวละครที่อยู่ในซีรีส์ที่ชื่นชอบเป้นเรื่องที่ยากสุดๆ วงการซีรีส์เกาหลีก็เช่นกัน ที่มักจะได้เห็นข่าวที่เดิมทีบทนั้นถูกเสนอให้คนนี้ แต่ต่อมานักแสดงอีกคนมาแสดงแทน เหมือนกับซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยม 2 เรื่องในปี 2024 นี้ของ Netflix คือ Queen Of Tears และ The 8 Show ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้วางตัวนักแสดงเป็นคนปัจจุบันที่มารับบทในเรื่อง แต่มีการเสนอบทนำทั้ง 2 เรื่องให้กับ ไอยู (IU) มาก่อน


ก่อนที่ คิมจีวอน (Kim Ji-won) จะมารับบท ฮงแฮอิน นางเอกในเรื่อง Queen Of Tears บทนี้เคยถูกเสนอให้กับไอยูและเชื่อว่าผู้ชมคงจำภาพฮงแฮอิน ด้วยใบหน้าของ คิมจีวอนไปแล้ว เพราะเธอถ่ายถอดตัวละครออกมาได้ดีมาก

ก่อนหน้านี้ พัคจีอึน (ไอยู) เคยแสดงบทตัวละครเอาแต่ใจแบบนี้ในเรื่อง The Producers เมื่อปี 2015 มาแล้ว ในบทของซินดี้ ไอดอลเจ้าหญิงน้ำแข็ง คุณหนูตัวร้ายทายาทตระกูลแชโบลซึ่งคล้ายกับบทของฮงแฮอิน 

สำหรับเหตุผลที่ไอยูตัดสินใจปฏิเสธบทนี้เพราะตารางงานที่ไม่ลงตัวของเธอ อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังคงรักษามิตรภาพที่ดีเอาไว้ เมื่อไม่นานมานี้ คิมซูฮยอนเองก็เพิ่งไปร่วมชมคอนเสิร์ตของไอยู โดยก่อนหน้านี้ ไอยู เคยร่วมงานกับ คิมซูฮยอนในเรื่อง Dream High (2011) จากนั้นเรื่อง The Producers (2015) และ คิมซูฮยอนได้ไปร่วมเป็นแขกรับเชิญในเรื่อง Hotel del Luna (2019) ที่ ไอยู รับบทนำ ซึ่งหากว่า ไอยู ร่วมแสดงในเรื่อง Queen Of Tears จะถือเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 4 ระหว่างเธอกับ คิมซูฮยอน (Kim Soo-hyun) 

นอกจากนี้ The 8 Show ถูกวางให้เป็นผลงานคัมแบคซีรีส์ของไอยูนับตั้งแต่เรื่อง Hotel del Luna ที่ออกอากาศไปตั้งแต่ปี 2019 แม้ว่าตอนนั้นเธอจะมีผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องทั้ง Broker (2022) และ Dream (2023) และในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 มีการประกาศออกมาว่า ไอยู จะร่วมงานกับเรื่อง The 8 Show พร้อมกับนักแสดงทั้ง รยูจุนยอล (Ryu Jun-yeol) และ พัคจองมิน (Park Jeong-min) แต่ด้วยตารางที่ยุ่งมากของเธอ ทำให้เธอถอนตัวจากโปรเจคนี้ และได้ชอนอูฮี (Chun Woo-hee)มารับบทในเรื่อง The 8 Show แทน

อย่างไรก็ตาม ผู้ชมส่วนใหญ่คิดว่า การที่ไอยู ถอนตัวจากซีรีส์ทั้ง 2 เรื่อง เผยให้เห็นเสน่ห์ที่แตกต่างออกไป เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ชมเคยเห็นไอยูแสดงบทตัวละครที่มีนิสัยคล้ายฮงแฮอินมาแล้วในบทของ จางมันวอล ในเรื่อง Hotel del Luna จึงเห็นว่า คิมจีวอน และ ชอนอูฮี เหมาะกับบทที่พวกเธอแสดงมากกว่าไอยู เคมีของคิมจีวอนกับคิมซูฮยอน รวมถึงรายละเอียดในการแสดงของเธอทำให้เธอได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก และเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ Queen of Tears ประสบความสำเร็จ เธอถ่ายทอดความรู้สึกทางสายตาได้ดี เพียงแค่มองตา ก็ทำให้รู้ถึงอารมณ์ของตัวละครฮงแฮอิน ในขณะที่ ชอนอูฮี ทำให้ตัวละครของเธอดูเป็นธรรมชาติแม้จะเป็นตัวละครที่คาดเดาไม่ได้ 

แม้ว่าจะน่าเสียดายที่เรายังไม่ได้เห็นผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ของไอยู แต่ต้องยอมรับว่าทั้งคิมจีวอน และชอนอูฮี ต่างเหมาะสมกับบทบาทของตัวเองในเรื่อง Queen of Tears  และ The 8 Show

โดย Queen of Tears ได้ขึ้นเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีเรตติ้งสูงสุดของช่อง tvN แซงหน้า Crash Landing on You  ในขณะที่ The 8 Show ก็เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจและได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนให้นึกถึงซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Squid Game 

ขณะที่ทาง ไอยู จะมีผลงานซีรีส์เรื่อง
When Life Gives You Tangerines เป็นซีรีส์แนวย้อนยุค เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงปี 1950 บนเกาะเชจู โดยร่วมงานกับ พัคโบกอม (Park Bo-gum) ที่จะปล่อยให้รับชมกันทาง Netflix ภายในปีนี้

ที่มา www.popcornfor2.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News