12/20/2566

Guinness World Records ยกให้ลิซ่า (Lisa) และ BLACKPINK เป็นศิลปินที่สร้างประวัติศาสตร์ในปีนี้

Guinness World Records ได้พูดถึงสิ่งที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในปี 2023 เป็นอีกปีที่วงการเคป็อปได้รับความนิยมทั่วโลก ที่ทำลายสถิติของปีนี้ในหลายสาขา รวมถึงความสำเร็จในวงการเพลง โดยเฉพาะลิซ่า ลิซ่า (Lisa) และ วง BLACKPINK


Guinness World Records ได้กล่าวชื่นชมว่า:

“2023 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของเคป็อป เริ่มต้นด้วยสถิติของ ลิซ่า (Lisa) วง BLACKPINK ในเดือนมกราคม เธอกลายเป็นไอดอลเคป็อปหญิงเดี่ยวคนแรกที่ได้รางวัล MTV Video Music Awards และ MTV Europe Music Awards รวมถึงเป็นศิลปินเคป็อปที่มียอดผู้ติดตามสูงสุดบนอินสตาแกรม” 

“แต่นี่คือการเริ่มต้นเท่านั้น BLACKPINK ได้กลายเป็นไอดอลเคป็อปหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดบน Spotify และ ลิซ่า ได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเมื่อเพลง “LALISA”  กลายเป็นเพลงเคป็อปของศิลปินเดี่ยวเพลงแรกที่มียอดสตรีมบน  Spotify ครบ 1 พันล้านครั้ง” 



ในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป็อปของลิซ่า ได้ทำลายสถิติของ Guinness World Records ไป 8 รางวัล รวมทั้งเป็นไอดอลเคป็อปคนแรกที่ได้เข้าสู่ "Asian Hall of Fame" ส่วนวง BLACKPINK กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกในรอบ 18 ปีที่สามารถคว้ารางวัล 'Billboard Music Awards' ได้สำเร็จ และคอนเสิร์ต "Born Pink" เป็นคอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดของศิลปินเอเชีย 


นอกจาก รางวัลมากมายในปี 2023 ตอนนี้ BLACKPINK ยังมีรับรางวัล Guinness World Records ของปี 2024 รออยู่อีกกับการเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตอัลบั้มในฝั่งอเมริกาและอังกฤษ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News