7/26/2567

ต้นสังกัด (G)I-dle โร่ขอโทษความผิดพลาดในการแสดงเพลงใหม่ล่าสุด Klaxon

Cube Entertainment ต้นสังกัดไอดอลวงดัง (G)I-dle โร่ขอโทษ กับความผิดพลาดหลังใช้สัญลักษณ์กาชาดบนชุดแสดงในรายการเพลง Music Bank


ค่ายเพลงชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ได้ Cube Entertainment ต้องออกมาขอโทษ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องการที่สมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของค่ายอย่าง (G)I-dle สวมชุดในธีม "ไลฟ์การ์ด" ที่มีสัญลักษณ์กาชาดอยู่บนเสื้อขึ้นแสดงเพลงใหม่ล่าสุด Klaxon ในรายการเพลง Music Bank เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ตามพระราชบัญญัติกาชาดแห่งชาติของเกาหลีใต้มาตรา 25 ได้ระบุว่า "บุคคลใดที่ไม่ใช่สภากาชาด หรือไม่ได้รับการอนุมัติจากสถาบันการแพทย์ทหารหรือสภากาชาด ห้ามใช้เครื่องหมายกาชาดหรือเครื่องหมายใดๆ ที่คล้ายกันเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจหรือการโฆษณา" ซึ่งหากมีการละเมิดจะมีโทษปรับไม่เกิน 10 ล้านวอน หรือประมาณ 261,000 บาท

หลังจากการแสดงของ (G)I-dle เจ้าหน้าที่จากสภากาชาดแห่งสาธารณรัฐเกาหลียืนยันว่าทางสภากาชาดไม่ได้รับคำขออนุญาตจาก Cube Entertainment เพื่อที่จะใช้สัญลักษณ์นี้ อย่างไรก็ตามจะไม่เรียกเก็บค่าปรับใดๆ แก่ทางค่ายเนื่องจากพิจารณาว่าเป็นการกระทำโดยไม่ได้ตั้งใจ และทางหน่วยงานจะติดต่อกับทางบริษัทเกี่ยวกับปัญหาและขอให้มีมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

ล่าสุด Cube Entertainment ได้ออกมาขอโทษบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยเปิดเผยว่าได้ติดต่อกับสภากาชาดแห่งชาติของสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อขอโทษและหารืออย่างจริงจังเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและติดตามเรื่องสิ่งที่เกิดขึ้น

"เราขอขอบคุณแฟนคลับทุกท่านที่รักและให้การสนับสนุนวง (G)I-dle มาตลอด และเราขอโทษอีกครั้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News