6/03/2563

ช็อค! ลิซ่า แบล็คพิงค์ (Lisa BLACKPINK) ถูกหลอกเงินไปพันล้านวอน

สื่อเกาหลีได้รายงานข่าวกันครึกโครม เกี่ยวกับศิลปินเกาหลีสายเลือดไทยชื่อดัง ลิซ่า แบล็คพิงค์ (Lisa BLACKPINK) ที่ถูกอดีตผู้จัดการหลอกเงินมากถึง 1,000 ล้านวอน หรือ ประมาณ 25 ล้านบาท โดยทางต้นสังกัดได้ออกมายืนยันว่า "ลิซ่า" จะได้เงินก้อนดังกล่าวคืน


กลายเป็นประเด็นร้อนของสื่อเกาหลี ณ ตอนนี้เลยทีเดียว เมื่อ YG Entertainment ต้นสังกัดของ ลิซ่าได้ยอมรับว่า "ลิซ่า" แห่งวง BLACKPINK โดนอดีตผู้จัดการส่วนตัวที่เป็นเจ้าหน้าที่ของ YG Entertainment หลอกเงินไปร่วม 1,000 ล้านวอน และผลาญเงินก้อนใหญ่นี้หมดไปกับการพนันเป็นความจริง 


จากการที่สำนักข่าว Market News ได้รายงานข่าว อดีตผู้จัดการที่ทำงานกับ ลิซ่า ตั้งแต่ตอนเดบิวต์เมื่อปี 2016 โดยตอนนั้นลิซ่ายังเพิ่งจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ของวงการ ด้วยความที่อดีตผู้จัดการที่มีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ ทำให้ทาง ลิซ่า เชื่อใจผู้จัดงานคนนี้มาก นอกจากนี้ YG Entertainment และสมาชิกของ BLACKPINK ทุก ๆ คน ก็ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเขาจะทำเรื่องอะไรแบบนี้ โดยรายงานข่าวแจ้งว่าอดีตผู้จัดการคนนี้นั้นได้อาศัยความเชื่อใจ และความสนิท หลอกเงินจาก "ลิซ่า"โดยเขาอ้างว่าจะเอาไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่กลับเอาไปผลาญกับการเล่นพนันเป็นเงินก้อนใหญ่ถึงประมาณ 1,000 ล้านวอน (25 ล้านบาท) 

โดยทางด้านของ ลิซ่า และ YG Entertainment บอกว่าได้พยายามเก็บเรื่องนี้เอาไว้ไม่ให้เป็นข่าวเพราะไม่อยากให้ข่าวกระทบกับภาพลักษณ์และผลงานของเธอ แต่ทางด้านสื่ออย่าง Market News มองว่าข่าวนี้ไม่เพียงแต่จะกระทบกับภาพลักษณ์ของศิลปินเท่านั้น ยังจะทำลายภาพของการจัดการศิลปินในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีด้วย

ทาง YG Entertainment ต้นสังกัดของ ลิซ่า ได้ยอมรับว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ตอนนี้อดีตผู้จัดการไม่ได้ทำงานกับ YG Entertainment แล้ว พร้อมยืนยันว่า ลิซ่า จะได้เงินก้อนดังกล่าวคืนอย่างแน่นอน

ตอนนั้น ลิซ่า เป็นสมาชิกชาวต่างชาติของ BLACKPINK ซึ่งเธอต้องใช้ชีวิตที่ค่อนข้างจะโดดเดี่ยวในเกาหลีประกอบกับอายุก็ยังไม่มากนักจึงอาจจะอ่อนไหวกับเรื่องข้อตกลงทางธุรกิจ การที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมันเป็นปัญหาใหญ่ที่อาจจะทำให้กระทบกับภาพลักษณ์ของการจัดการในวงการบันเทิงเกาหลีด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News