10/02/2556

ไอยู(IU) เคยเป็นเหยื่อโดนแท็กซี่เกาหลีแอบถ่าย

ผู้โดยสารยื่นฟ้องแท็กซี่เกาหลีแอบถ่ายทอดสดภาพผู้โดยสารโดยไม่ได้รับอนุญาต พบมี IU เคยเป็นเหยื่อแท็กซี่เกาหลีใต้ที่โด่งดังจากการตั้งกล้องถ่ายทอดสดผู้โดยสาร 


เหตุจากการที่ได้มีคนขับแท็กซี่รายหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ ได้ติดตั้งกล้องกับอุปกรณ์ไวเลสไว้ในรถของเขา เพื่อถ่ายทอดสดภาพของผู้โดยสารที่อยู่ในรถของเขาผ่านทางอินเทอร์เน็ตมาตั้งแต่ปี 2009 โดยคนขับจะคอยพูดคุยกับผู้โดยสารหรือแม้กระทั่งขอให้พวกเขาร้องเพลงร่วมกัน จนกระทั่งโชคดีสุด ๆ เมื่อนักร้องสาว ไอยู (IU) ได้ขึ้นมาโดยสารบนรถของเขาด้วยความบังเอิญ และได้โชว์เสียงใส ๆ ของเธอในเพลง Nagging ที่เธอได้ร้องร่วมกับ ซีลอง (Seulong) แห่งวง 2AM เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2010 จนตัวเขาเป็นที่สนใจของประชาชน และได้มีสื่อต่าง ๆ เชิญคนขับแท็กซี่รายนี้ไปร่วมรายการโชว์หลายรายการ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2556 เว็บไซต์ allkpop  มีรายงานว่า ผู้โดยสาร 2 รายที่เคยโดยสารแท็กซี่ของเขา ได้ทำการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อเขาแล้ว เนื่องจากสงสัยว่าคนขับแท็กซี่รายนี้ได้ละเมิดกฎหมายคุ้มครองความลับในการสื่อสารของเกาหลี ด้วยการนำภาพของผู้โดยสารไปถ่ายทอดสดโดยปราศจากคำอนุญาตจากเจ้าตัว

โดยมีผู้โดยสารสองรายระบุว่า ในตอนที่คนขับแท็กซี่ถามเรื่องอาชีพการงานและแผนการแต่งงานของพวกเขา พวกเขาก็แค่ตอบไป แต่คนขับแท็กซี่กลับนำทุก ๆ สิ่งที่พวกเขาพูดไปออกอากาศโดยไม่รับรับอนุญาต พวกเขาไม่ทราบเลยว่ากำลังถูกถ่ายทอดสดจนกระทั่งลงมาจากรถแล้ว

ทางด้านคนขับแท็กซี่ได้ออกมาตอบโต้ถึงการฟ้องร้องครั้งนี้ว่า ไม่ว่ามันจะผิดหรือไม่ที่เขาไม่ได้บอกผู้โดยสารเรื่องการถ่ายทอดสดก่อน แต่ข้อมูลทั้งหมดไม่ได้ถูกบันทึกเก็บไว้ และมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ถูกแพร่ภาพออกไปเนื่องจากปัญหาด้านการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

โดยทางด้านศาลแขวงกรุงโซลตอนเหนือ ได้ตัดสินภาคทัณฑ์คนขับแท็กซี่รายนี้แล้วเป็นเวลา 2 ปี พร้อมระงับใบอนุญาตประกอบการนาน 6 เดือน ซึ่งจะทำให้เขาไม่สามารถประกอบอาชีพขับแท็กซี่ได้ในระหว่างนี้ ขณะที่คนขับแท็กซี่ยังยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และกำลังอยู่ในขั้นตอนการยื่นอุทธรณ์ต่อศาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News