10/22/2564

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เข้าร่วมงานเทศกาลหนังนานาชาติปูซานครั้งแรกในรอบสิบปี

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เจอกับ จอนยอบิน (Jeon Yeo Been) อีกครั้ง ในการเข้าร่วมงานเทศกาลหนังนานาชาติปูซานครั้งแรกในรอบ 10 ปี และได้พูดถึงผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา “Space Sweepers” ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Star News!

Song Joong Ki

นับแต่ปี 2012 ที่ ซงจุงกิ ได้เข้าร่วมงานเทศกาลหนังนานาชาติปูซาน ตอนที่ร่วมงานกับภาพยนตร์เรื่อง “A Werewolf Boy” ของผู้กำกับ โจซองฮี ล่าสุด ซงจุงกิ ได้กลับมาเข้าร่วมงาน Busan International Film Festival ครั้งที่ 26 อีกครั้ง ในฐานะพิธีกรในพิธีเปิดร่วมกับ พัคโซดัม (Park So Dam) เขาเข้าร่วมในฐานะตัวแทนจากภาพยนตร์เรื่อง Space Sweepers ของผู้กำกับ โจซองฮี อีกเช่นเดิม

Song Joong Ki
ซงจุงกิ ได้เล่าว่า “เมื่อ 10 ปีก่อน ผมได้ดูหนังเรื่อง A Werewolf Boy ขณะนั่งอยู่ที่นั่งเกือบหลังสุดในโรงภาพยนตร์กับผู้กำกับโจซองฮี และ พัคโบยอง (Park Bo Young) ผมรู้สึกประทับใจมากแค่คิดว่าผมจะได้ดูหนังพร้อมกับผู้กำกับโจซองฮีอีกครั้งในตอนนี้ สิ่งที่แตกต่างไปคือ ครั้งที่แล้วผมได้ดูกับพัคโบยอง แต่ในครั้งนี้ผมจะดูไปพร้อมกับ จินซอนคยู (Jin Sun Kyu) ครับ” เขาปล่อยมุก “พวกเราอาจจะดูหม่นหมองกันไปหน่อย” ก่อนจะพูดต่อว่า “แต่ผมตื่นเต้นจริงๆที่ได้มาร่วมงานกับ ผู้กำกับโจซองฮี และซอนคยู คนที่ผมชอบครับ”

ซงจุงกิพูดถึงความรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานเทศกาลหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เจอกับผู้กำกับชื่อดังและนักแสดงรุ่นเก๋าของวงการภาพยนตร์ รวมถึงความพยายามของทีมงานที่ร่วมกันจัดงาน

ซงจุงกิพูดถึงความรู้สึกของเขาที่อยากเจอกับผู้ชม แต่ต้องลำบากเพราะสถานการณ์ในตอนนี้ เขาบอกว่า “จากมุมมองของนักแสดง ผมสนุกมากจริงๆเวลาที่ได้เจอกับผู้ชมหลังจากหนังเปิดตัว แต่ตอนนี้เราทำแบบนั้นไม่ได้ ผมตกลงมาเป็นพิธีกรในงานเทศกาลหนังนานาชาติปูซานเพราะผมอยากจะสนุกกับบรรยากาศแบบนี้” เขาพูดต่อ “แม้ว่าจะมีคนที่เจอกับความยากลำบากมากกว่าเพราะสถานการณ์ COVID-19 แต่ผมในฐานะนักแสดงก็เจอเรื่องยากลำบากเช่นกันที่ไม่ได้สื่อสารในฐานะนักแสดงได้ ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้มาเจอกับผู้ชมแบบนี้”
Song Joong Ki
 
ซงจุงกิบอกว่าเขามีความสุขที่มีจินซอนคยูอยู่กับเขา แต่ว่าก็รู้สึกเสียดายที่ ยูแฮจิน (Yoo Hae Jin) และ คิมแทรี (Kim Tae Ri) มาร่วมงานไม่ได้ ซงจุงกิบอกว่าเขารู้สึกเซอร์ไพรส์กับกระแสตอบรับที่หลากหลายของหนังเรื่อง Space Sweepers และการที่ผู้ชมทั่วโลกได้ดูหนังเรื่องนี้ ทำให้เขาอยากรู้ถึงเหตุผล และพูดถึงเรื่อง Vincenzo ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ ซงจุงกิบอกว่า “ผมรู้สึกขอบคุณ แต่ก็ยังสงสัย เพราะว่าผมได้ยินมาว่ามีหลายคนชอบมัน แต่ก็ยังไม่เข้าใจถึงเหตุผลครับ”

เขาได้เล่าเหตุการณ์ตอนที่นั่งเครื่องบินไปไซปรัสเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Bogotá ว่า คนที่นั่งข้างเขาดูซีรีส์เรื่อง Squid Game ด้วย ซงจุงกิบอกว่า “พอเห็นแบบนั้น ผมก็มีความคิดว่า คนต่างชาติก็คงดูเรื่อง Space Sweepers แบบนี้เหมือนกัน ผมมีความสุขที่ได้ยินว่า Squid Game ได้รับความนิยมแม้ว่าผมจะไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยกับโปรเจคนั้นก็เถอะ ผมรู้สึกได้ถึงความฮึกเหิม พอคิดว่าผู้ชมต่างชาติดู Space Sweepers แบบนั้นเหมือนกัน มันทำให้ผมคิดว่าผมต้องทำให้ดีขึ้นในอนาคต”

Song Joong Ki
เมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ Space Sweepers ไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซงจุงกิพูดติดตลกว่า “ทุกครั้งที่ผมถูกถามคำถามนี้ พนักงานจาก Netflix มองมาที่ผมตลอดว่าผมจะตอบคำถามอย่างไร” เขาพูดต่อ “แทนที่จะคิดว่าหนังถูกฉายไปผ่านช่องทางไหน สิ่งที่สำคัญคือการที่ภาพยนตร์ได้ถูกปล่อยออกไปให้ชมต่างหาก หนังเรื่องนี้ถูกปล่อยออกไปให้ได้รับชม และผลลัพธ์ของมันคือ เราได้รับเชิญมางาน Busan International Film Festival ที่ผมได้มาทักทายผู้ชม” ซงจุงกิบอกว่าเขารู้สึกดีใจเหมือนกันที่หนังเรื่อง Bogotá เข้าฉาย หลังจากใช้เวลาเกือบ 2 ปีในการถ่ายทำหลังจากครั้งแรกที่เขาไปโคลอมเบียเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ตอนนั้นไปกันแค่ ควอนแฮฮโย (Kwon Hae Hyo) และ อีฮีจุน (Lee Hee Joon) โดยไม่มีผู้จัดการส่วนตัวของพวกเขาด้วยซ้ำ 

ผู้สัมภาษณ์ถามว่า เขาคิดว่าตัวเองเปลี่ยนไปจาก 10 ปีก่อนอย่างไร ซงจุงกิตอบว่า “มันก็ไม่ได้เปลี่ยนมากนะครับ ผมแค่คิดว่าผมอายุมากขึ้น แต่ผมคิดว่าผมก็ยังใช้ชีวิตอย่างตั้งใจ และคิดว่าอยากใช้ชีวิตอย่างเต็มที่มากกว่านี้” เขาบอกเพิ่มเติมว่า งานเทศกาลหนังทำให้เขารู้สึกว่าอยากทำงานภาพยนตร์มากขึ้น “โปรเจคต่อไปของผมเป็นซีรีส์ครับ หลังจากเสร็จงานนั้นแล้ว ผมคิดว่าผมน่าจะรับงานภาพยนตร์ดีๆซักเรื่อง”

ซงจุงกิบอกว่าเขาชอบบรรยากาศที่เป็นไปอย่างธรรมชาติ และเล่าว่าได้ไปเจอกับผู้กำกับ โจซองฮีบ่อยครั้งหลังจากร่วมงานกันใน A Werewolf Boy ซงจุงกิคิดว่าเขาน่าจะได้บท แทโฮ ในเรื่อง Space Sweepers ก็เพราะผู้กำกับรู้จักเขาว่าเป็นอย่างไรนี่เอง เขาอธิบายว่า “ผมคิดเอาเองว่า ผู้กำกับให้บทผมก็เพราะว่าเขารู้สึกว่า [ตัวละคร] คล้ายผม ผมยังคิดบ่อยๆเลยว่าเราคล้ายกัน”

Song Joong Ki
ซงจุงกิยังได้พูดถึงการได้กลับมาเจอกับ จอนยอบิน (Jeon Yeo Been) นางเอกของเขาในเรื่อง Vincenzo เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน เขาบอกว่า “ผมมาถึงก่อน และผมหันกลับไปเพราะได้ยินคนเรียกชื่อ จอนยอบิน และแฟนคลับก็รู้สึกสนุก เอาไปพูดกันว่า ‘วินเซนโซ่ (ซงจุงกิ) กำลังมอง ชายอง (จอนยอบิน)’ เคมีระหว่างผมและจอนยอบินดีมากเพราะว่าเราทำงานด้วยกันในเรื่อง Vincenzo ตลอด 8 เดือน ในความคิดเห็นของผม ทีมเวิร์คของเราออกมาดีเพราะว่ายอบินปรับตัวเข้าหาผมได้ดี เธอเป็นคนที่ละเอียดมาก เธอคิดถึงนักแสดงที่เล่นคู่กับเธอ และนอกจากนั้นนิสัยของเราก็เข้ากันได้ดีด้วยครับ”

หลังจากได้ดูเรื่อง Space Sweepers ซงจุงกิบอกว่าเขาพอใจ และย้อนกลับไปมองตอนที่เขาได้มาเป็นแขกในงานนี้ ในสถานที่เดียวกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เขาบอกว่ารู้สึกประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสตอบกลับจากผู้ชมที่มอบให้เขาอย่างล้นหลาม “ถึงแม้มันจะเป็นหนังของผม แต่ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆนะครับที่ได้ดูหนังสนุกๆบนหน้าจอใหญ่ๆเป็นครั้งแรกหลังจากไม่ได้ดูมาพักใหญ่”

ที่มา www.popcornfor2.com

เครดิตภาพ: Xportsnews


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News