5/08/2557

จอนจีฮยอน (Jeon Ji Hyun) ทำเอารองเท้า Jimmy Choo ขาดตลาด

แม้ว่าซีรีย์ You Who Came From The Star จะลาจอไปนานแล้ว แต่ยังคงเป็นกระแสฮอตฮิตของซีรีย์ยังได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย ที่ล่าสุดกระแสคลั่งรองเท้าที่ จอนจีฮยอน นักแสดงนำในเรื่องสวมใส่จนขายดีจนขาดตลาด ทำเอาสื่อนอกอย่าง Wall Street Journal ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว

     
โดย คริสตินา บิงคลีย์ แห่ง Wall Street Journal ได้รายงานถึงแบรนด์ดังระดับโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญและการเติบโตของผู้บริโภคชาวเอเชีย รวมถึงสื่อบันเทิงต่างๆ ที่สามารถสร้างความนิยมจนกลายเป็นกระแสฮิตได้ภายในชั่วข้ามคืน

โดยรายงานดังกล่าว คริสตินา ได้ยกตัวอย่างของกระแสรองเท้า Jimmy Choo ที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง You Who Came From The Stars ที่จอนจีฮยอนนางเอกสาวชื่อดังสวมใส่และเป็นไอเท็มหลักชิ้นหนึ่งที่มีผลต่อเนื้อหาของเรื่อง โดยเธอกล่าวถึงกระแสฮิตนี้ว่า
     
“พนักงานร้านได้แจ้งผู้บริหารทางสำนักงานใหญ่ที่ลอนดอนว่าลูกค้าต่างเข้ามาที่ร้าน พร้อมกับสมาร์ทโฟน และโชว์ภาพถ่ายของรองเท้าที่แคปมาจากรายการโทรทัศน์อะไรสักอย่าง และภายในไม่กี่วันที่ร้านในจีนก็ขายรองเท้ารุ่นนี้หมดเกลี้ยง รวมถึงที่โซลด้วย”
     
“ความต้องการของรองเท้าแพร่ไปทั่วโลกตลอดตั้งแต่เดือน ม.ค. เริ่มจากเอเชีย ไปถึงยุโรป และในที่สุดก็ไปถึงอเมริกา ผู้บริหารของ Jimmy Choo ได้เริ่มวิจัยและตระหนักถึงอิทธิพลของสื่อเกาหลีและจีนแม้จะเผชิญกับอุปสรรคมากขึ้นเรื่อยๆ ในขั้นตอนการผลิตรองเท้าก็ตาม โดยรองเท้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดได้กลับออกสู่ตลาดวางขายในร้านอีกครั้งหลังจากผ่านไปแล้ว 4 เดือน”


“ซึ่งรองเท้า ที่มีราคาอยู่ที่ 625 เหรียญ และถูกเรียกว่า Abel เป็นตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นว่าโลกสังคมออนไลน์นั้นมีความสำคัญอย่างไร ซึ่งตอนนี้ความต้องการของรองเท้าได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก มากเกินกว่าที่การผลิตสินค้าหรูงานประณีตด้วยมือจะสามารถตอบสนองความต้องการได้”
     
“จอนจีฮยอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีที่มีรองเท้า Jimmy Choo สีเทาที่เรียกว่า สีแอนธราไซท์ไว้ในครอบครอง ได้ปรากฏอยู่ในฉากหนึ่งของละครตอนที่สองจากเรื่อง You Who Came From The Stars ขณะที่แบรนด์สินค้าต่างๆ พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อจะให้สินค้าของพวกเขาได้ออกโทรทัศน์หรืออยู่บนพรมแดง แต่ทางตัวแทนจาก Jimmy Choo ระบุว่าทางแบรนด์ไม่ได้จ้างหรือมีส่วนใดๆ กับการให้สินค้าไปปรากฏอยู่ในละครโทรทัศน์ของเกาหลี และไม่ได้ตระหนักล่วงหน้าเลยว่ารองเท้าจะกลายเป็นกระแสและเป็นที่ต้องการไปทั่วโลกมากขนาดนี้”
     
นับได้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้จะสร้างกระแสฮิตบางอย่างให้เกิดขึ้นไปทั่วเอเชีย โดยก่อนหน้านี้ทางสื่อ China Real Time ก็เคยเขียนถึงความนิยมของแฟนๆซีรีย์ที่มีต่อ ไก่ทอดกับเบียร์ เมนูฮิตของจอนจีฮยอน หรือ ชอนซงอีในเรื่อง ที่ภายหลังเมนูดังกล่าวได้กลายเป็นโปรโมชั่นสุดฮิตระบาดไปทั่วเมืองจีนมาแล้วเช่นกัน

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News