9/19/2567

คิมอูบิน (Kim Woobin) เปิดใจประสบการณ์การที่ไม่มีวันลืมจากการป่วยโรคร้าย

คิมอูบิน(Kim Woobin) นักแสดงหนุ่มชื่อดังแห่งแดนกิมจิ เปิดใจถึงประสบการณ์ต่อสู้โรคมะเร็งหลังโพรงจมูก สารภาพจากใจ “กลัวมาก” หลังแพทย์วินิจฉัย มีชีวิตอยู่ได้อีก 6 เดือน 


chosun สำนักข่าวเกาหลีใต้ได้รายงานถึงเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ เมื่อนักแสดงหนุ่มผู้โด่งดัง คิม อูบิน (Kim Woobin) ได้ปรากฏตัวในรายการยูทูบ “Salty Brother Shin Dong-yup 짠한형 신동엽” โดยเขาได้เล่าถึงประสบการณ์การป่วยครั้งใหญ่ในชีวิตที่จะไม่มีวันลืม

เมื่อช่วงปี 2560 นักแสดง ‘คิม อูบิน’ ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก โดยคาดว่าจะหายขาดในปี 2562 แต่กลับกัน “ผมไม่เคยคิดเลยสักครั้งว่าจะไม่สามารถเอาชนะโรคนี้ได้” นักแสดงหนุ่มกล่าวเช่นนั้น

เมื่อพิธีกร ‘ชิน ดงยอบ’ ได้ยินเช่นนั้นจึงถามหนุ่ม คิม อูบิน ว่า “คุณต่อสู้กับความเจ็บป่วยที่ยากลำบากมาได้อย่างไร” ซึ่งเขาก็ตอบกลับไปทันทีว่า “ผมเป็นคนคิดบวกตามธรรมชาติ ผมเป็นคนประเภทที่มองหาสิ่งดีๆ ในทุกสถานการณ์”


ก่อนจะกล่าวต่อว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อโรงพยาบาลพูดขึ้นมาว่า อย่างเร็วที่สุดก็อาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่หกเดือน เหตุการณ์วันนั้นเหมือนกับในละครจริง ๆ มันน่ากลัวมาก และผมก็หวังว่ามันจะเป็นเพียงแค่ความฝัน แม้จะเป็นแบบนั้น แต่ผมก็ไม่เคยคิดสักครั้งว่าจะไม่สามารถเอาชนะสิ่งนี้ได้”

“ผมยุ่งมาตลอด 10 ปีตั้งแต่เดบิวต์ ดังนั้นผมจึงคิดว่า ‘บางทีสวรรค์อาจให้เวลานี้กับผมเพื่อมองย้อนกลับไปที่ตัวเองและใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น และเพราะใบหน้าของผมเป็นที่รู้จัก ผู้คนจำนวนมากจึงให้กำลังใจและสวดมนต์ให้ผม ผมเชื่อว่าพลังนั้นถูกส่งต่อมาถึงผมจริงๆ แม้แต่โรงพยาบาลก็ยังประหลาดใจกับอาการที่ค่อย ๆ ดีขึ้นของผม ผมคิดว่าควรจะต้องขอบคุณบรรดากำลังใจและคำอธิษฐานเหล่านั้นที่ทำให้ผมกลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว”

“ผมพยายามที่จะรู้สึกแบบนั้นอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้หัวใจของผมหลุดลอยไปจากตัวผม และผมต้องการถ่ายทอดคำอธิษฐานที่ผมได้รับไปยังผู้คนให้มากขึ้น บ่อยครั้งก่อนเข้านอนผมมักจะอธิษฐานให้ปาฏิหาริย์เช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นๆ อีกมากมาย”

ในตอนท้ายเขาได้กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “มันเปรียบเสมือนเป็นการบ้านของหัวใจผม ที่จะเก็บความรู้สึกที่ได้รับและถ่ายทอดออกมาให้ดี นั่นเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่า ผมจะแสดงออกให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงออกต่อพ่อแม่”

ทั้งนี้ คิมอูบินได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูกในเดือนพฤษภาคม 2560 จากนั้นจึงตัดสินใจอุทิศตนเพื่อการรักษา ก่อนจะกลับสู่วงการภาพยนตร์ในเดือนกรกฎาคม 2565 ด้วยผลงานเรื่อง “Alien + Human” ของผู้กำกับ ‘ชเว ดงฮุน’ โดยผลงานล่าสุดคือ ภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง “Officer Black Belt” ที่ได้ออกฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก นับเป็นมะเร็งหายาก เกิดจากภาวะที่เนื้องอกมะเร็งเติบโตขึ้นในส่วนบนของคอหอย ตั้งแต่ฐานของสมองไปจนถึงเพดานอ่อน โดยที่มีอัตราการเกิดขึ้นประมาณ 1 ใน 100,000 คนทั่วโลก


ที่มา chosunthethaiger.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News