12/07/2559

พัคซาโม (Parksamo) ประกาศคว่ำบาตรการแสดงของคิมยูจอง (Kim Yoo Jung)

หลังจากนางเอกสาว คิมยูจอง (Kim Yoo Jung) ได้โพสข้อความให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ต่อต้านประธานาธิบดี พัคกึนฮเย (Park Geun Hye) ทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ พัคซาโม (Parksamo) ออกมาโจมตีนางเอกสาว


“พัคซาโม (Parksamo)” คือชื่อของสังคมออนไลน์ที่ถูกจัดตั้งขึ้นจากกลุ่มของผู้ที่ให้การสนับสนุนประธานาธิบดีพัคกึนฮเย (Park Geun Hye) นั้น ได้ออกมาโจมตีนางเอกสาวคิมยูจอง (Kim Yoo Jung) สำหรับการที่เธอออกมา “ดูถูก” ต่อตัวของประธานาธิบดีพัคกึนฮเย และพวกเขาออกมาประกาศว่าจะทำการคว่ำบาตรการแสดงของเธอ รวมไปถึงสินค้าที่เธอนั้นได้เป็นพรีเซนเตอร์กันอีกด้วย

โพสหนึ่งได้รับการเขียนขึ้นในวันอังคารที่ผ่านมา
“คิมยูจองได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่มากจนเกินไปครับ”
“ในฐานะของเด็กนักเรียน เธอควรที่จะตระหนักถึงปัญหาเล็กน้อยทางด้านการเมือง แล้วเธอกล้าดียังไงถึงได้มาดูถูกประธานาธิบดีของเรากันครับ”

ผู้เขียนข้อความดังกล่าวได้เขียนลงบนเว็บไซต์ Daum แล้วให้สัญญาว่าจะไม่ทำการซื้อสินค้าใดๆ ที่คิมยูจองนั้นเป็นพรีเซนเตอร์อยู่เลย และออกมาเรียกร้องให้สมาชิกในสังคมออนไลน์นั่นช่วยกันคว่ำบาตรเธอกัน

หลังจากที่คิมยูจองได้โพสข้อความลงในอินสตาแกรม เกี่ยวกับการชุมนุมต่อต้านประธานาธิบดีพัคกึนฮเย ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย คิมยูจองโพสข้อความให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมว่า
“อย่าล้มเลิกนะ เข้มแข็งกันไว้ หากคุณหกล้มคุณก็สามารถที่จะยืนขึ้นใหม่ได้อีกครั้ง ฉันคิดถูกใช่มั้ยคะ?”

ต่อมาในวันอังคาร ก็ได้มีคนจากกลุ่มของ 'พัคซาโม' ได้เห็นข้อความของคิมยูจอง
“ที่ทำการดูถูกไปยังประธานาธิบดี” และพวกเขาก็ได้ออกมาโพสข้อความตอบโต้ว่า
“ไม่เคยล้มเหลวในอาชีพของคุณจากการเป็นนักแสดงเลยซินะ”

ขณะที่มีอีกโพสหนึ่งในวันพุธ เรียกร้องให้มีการสนับสนุนคิมยูจอง ในการ “ต่อต้านประธานาธิบดีพัค” บนช่องทางออนไลน์กัน

อนึ่ง คิมยูจองได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลกกับผลงานละครเรื่องล่าสุดอย่าง 'Moonlight Drawn by Clouds' โดยเธอได้ทำการอัพเดทข้อความให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ต่อต้านพัค ในวันที่ 12 และ 19 พฤศจิกายน เป็นจำนวน 2 ครั้งด้วยกัน

สืบเนื่องจากในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีพัคกึนฮเยได้ให้เพื่อนสนิทของเธออย่าง ชเวซุนซิล (Choi Soon Sil) เข้ามายุ่งในการทำงานของทางรัฐบาล จนทำให้คนทั่วประเทศเกาหลีใต้พากันออกมาเรียกร้องให้เธอนั้นปลดตัวเองลงมาจากตำแหน่ง

โดยในช่วงวันเสาร์ของ 5 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ผู้ชุมนุมประท้วงได้พากันออกมาเดินตามท้องถนนไปทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีพัคกึนฮเยนั้นลงจากการดำรงค์ตำแหน่ง โดยตัวเลขของผู้ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีมากถึง 1.9 ล้านคน ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงจะเดินหน้าทำการต่อต้านรัฐบาลกันต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 6 ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

ที่มา : kpopherald.koreaherald.com, www.popcornfor2.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

K-POP Mania Relate News